Bà cụ 100 tuổi bán vé số: Một góc nhìn về tuổi giàsự mưu sinh

2024-07-15 01:14:30  Đọc:373 Lần  Thích:0 Lần  Chê bai:0 Lần  Lượt xem www.teknolji.com Thu thập và sắp xếp

Xã hội và những mảnh đời - Khi "vận may" chưa mỉm cười

Câu chuyện về những bà cụ 100 tuổi bán vé số trên khắp các nẻo đường đất nước đã không còn là hình ảnh xa lạ. Tuổi cao sức yếu, lẽ ra phải được hưởng thụ tuổi già, an nhàn bên con cháu, thế nhưng vì hoàn cảnh, vì miếng cơm manh áo, các cụ vẫn phải ngày ngày rong ruổi trên khắp các con phố, ngõ hẻm để mưu sinh. Hình ảnh ấy, khiến bất kỳ ai đi qua cũng phải chạnh lòng thương cảm.

Giữa dòng đời ngược xuôi, những tấm vé số như niềm hy vọng mong manh

Đối với nhiều người, vé số có lẽ chỉ là một hình thức giải trí, một cách để thử vận may. Thế nhưng, với những bà cụ 100 tuổi bán vé số, mỗi tấm vé số bán được là cả một niềm hy vọng. Hy vọng về một ngày mai bớt khó khăn, hy vọng có thể tự lo cho bản thân mà không trở thành gánh nặng cho con cháu. Nụ cười móm mém, đôi mắt mờ đục nhưng vẫn ánh lên niềm lạc quan, tin tưởng khi đưa tay mời chào từng tấm vé số khiến người ta không khỏi xúc động.

Hơn cả một câu chuyện về mưu sinh, đó là bài học về nghị lực phi thường

Hình ảnh những bà cụ 100 tuổi bán vé số không chỉ phản ánh một phần nào đó bức tranh xã hội, mà hơn hết, đó còn là minh chứng cho nghị lực sống phi thường. Dù tuổi cao, sức yếu, cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng các cụ vẫn luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan, yêu đời. Tinh thần ấy, nghị lực ấy chính là bài học quý giá cho mỗi người chúng ta, nhất là thế hệ trẻ - những người đang sống trong thời đại đầy đủ, sung túc hơn.

Cần lắm những bàn tay sẻ chia, những hành động thiết thực

Câu chuyện về những mảnh đời bán vé số dạo gần đây được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Bên cạnh những lời động viên, khích lệ, thì đâu đó vẫn còn những ý kiến trái chiều, cho rằng các cụ đang lợi dụng lòng thương hại của mọi người. Tuy nhiên, suy cho cùng, chẳng ai muốn phải chịu cảnh cơ cực khi tuổi đã xế chiều. Thay vì phán xét, chỉ trích, hãy dùng trái tim nhân ái, bao dung để thấu hiểu và sẻ chia với những số phận kém may mắn.

Chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái, để không còn những mảnh đời bất hạnh

Để những mảnh đời như bà cụ 100 tuổi bán vé số không còn phải vất vả mưu sinh, cần lắm sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp, chúng ta có thể tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, đóng góp vào các quỹ từ thiện uy tín để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Mỗi hành động nhỏ, dù là vật chất hay tinh thần, đều có thể góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau, mang đến niềm vui và hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh.

Hãy để tình yêu thương lan tỏa, để cuộc sống này thêm phần ý nghĩa và tươi đẹp hơn.

Phân loại Tags

Trang web tổng hợp vé số cung cấp dịch vụ mua vé số trực tuyến thuận tiện,tra cứu mở thưởng vé số thời gian thực. Nhiều lựa chọn vé số,bao gồm cả Powerball,Mega Millions và nhiều loại khác,giúp bạn dễ dàng trúng thưởng. Nền tảng an toàn và nhanh chóng,giao dịch tài chính được bảo đảm,giao diện người dùng thân thiện.

Sơ đồ XML Thẻ Tags